Tập cơ bụng 6 múi là điều mà rất nhiều đấng mày râu mong muốn thực hiện thành công hiện nay. Sở hữu cơ bụng 6 múi sẽ giúp có thể trông khỏe khoắn hơn, quyến rũ hơn và nhận được sự chú ý từ chị em phụ nữ. Áp dụng đầy đủ các bài tập cơ bụng dưới đây bạn sẽ nhanh chóng có thân hình như mong ước.

Gập bụng

Đây là bài tập đơn giản, bạn có thể thực hiện ngay tại nhà vào bất cứ thời gian rảnh nào. Nằm ngửa trên sàn nhà,  2 chân có 90 độ, 2 tay đặt 2 bên thái dương. Dùng cơ bụng nâng người lên về tư thế ngồi thẳng. Từ từ thả người ra sau và thực hiện lại động tác. 

Nên lưu ý cơ bụng phải luôn siết mạnh khi tập suốt bài tập, không được thả lỏng thì mới có hiệu quả được. Ngoài ra, khi bị đau lưng thì không nên thực hiện bài tập này.
Hướng dẫn tập cơ bụng 6 múi cho đấng mày râu-1
Tập cơ bụng với ghế dốc

Nâng chân trên ghế

Để tăng thêm độ khó của động tác tập cơ bụng 6 múi, bạn có thể kẹp thêm 1 quả tạ nhỏ vào giữa 2 chân. Hơi cong lưng về phía sau, tay chỉ bám vào ghế với 1 lực nhẹ nhất có thể. Dùng cơ bụng nâng chân của bạn lên, tránh thẳng lưng rất dễ bị đau lưng. Hạ chân xuống hít vào, nâng chân lên thì thở ra. Tiến hành bọc răng sứ cho răng thưa bao nhiêu tiền

Gập bụng với ghế dốc

Bài tập cơ bụng 6 múi này chủ yếu tập cơ bụng giữa và cơ bụng dưới, nếu cơ bụng bạn khỏe hoặc có bạn đã làm quen dùng với bài tập này bạn có thể sử dụng thêm một bánh tạ vừa sức với bạn.

Hai tay để sau gáy, lưng hơi cong, việc lưng cong sẽ giúp bạn không bị đau lưng khi tập luyện. Ngã người ra sau 100 độ, giữ nguyên tư thế lưng cong, gập cao người, mặt sát với đầu gối. Khi xuống hãy hít vào, cuộn người lên thì thở ra. Có thể xoay người khi lên để tăng tác động vào 2 bên cơ liên sườn.

Plank ngôi sao

Plank có rất nhiều cách, song chúng tôi sẽ giới thiệu tới các bạn một kiểu kiểu plank được xem như hiệu quả nhất. 

Từ tư thế hít đất, hai chân rộng hơn vai, đi hai bàn tay về phía trước sao cho cơ thể tạo thành hình chữ X, các ngón tay xòe ra. Căng cơ bụng để tạo thành một đường thẳng từ đầu tới hông và ngón chân. Giữ trong vài giây, sau đó đi ngược trở lại tư thế hít đất ban đầu.

Bài tập cơ bụng 6 múi này tác dụng hiệu quả lên toàn bộ cơ bụng và đặc biệt nó còn tác dụng đến toàn thân: cơ chân, vai, ngực. Do đó, nếu bạn chăm chỉ với động tác này, chẳng mấy chốc bạn sẽ có được cơ bụng hoàn hảo ưng ý.
Hướng dẫn tập cơ bụng 6 múi cho đấng mày râu-2
Plank ngôi sao


Vặn người kiểu Nga

Tiếp tục tập trung vào cơ bụng, cả liên sườn và cơ tay. Tuy nhiên, bài tập này cũng giúp bạn đốt cháy năng lượng nhiều hơn, tổng hợp nhiều nhóm cơ cùng hoạt động. Hãy chuẩn bị thêm một đĩa tạ, ngồi trên sàn, hai gối cong, hai gót chân đặt trên sàn, hai tay giữ đĩa tạ duỗi thẳng. Vặn thân người nhanh, từ bên này sang bên kia. Việc dùng đĩa tạ cũng đồng thời giúp bạn gia tăng áp lực cho từng lần vặn mình khiến bài tập hiệu quả hơn.

Đu người nhấc gối

Treo người trên thanh xà với cả hai tay mở rộng trung bình. Để chân thẳng xuống, giữ cơ bụng hơi căng. Đây sẽ là vị trí bắt đầu của bạn. Nâng chân lên phía trên. Thở ra và giữ sự co cơ trong 1 nhịp hoặc lâu hơn. Từ từ hạ chân về vị trí bắt đầu, hít vào trong suốt quá trình.

Tập cơ bụng 6 múi còn nhiều bài tập hữu hiệu khác, vì vậy bạn hãy tìm hiểu thêm ở các bài viết khác của chúng tôi. Hãy tập luyện thường xuyên để có thân hình chắc khỏe. 

Ngavvt
 
Top